Chia sẻ kinh nghiệm xem cựa gà đá

Gửi bởi VĂN 22/01/2019 0 Bình luận Bán cựa gà,

Chia sẻ kinh nghiệm xem cựa gà đá

Đối với một chú gà đá thì cựa gà được xem là phần quan trọng nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm trong việc xem cựa gà đá để nhận biết được loại cựa tốt nhất.

Được ví von như là chiếc gươm sắc gắn trên chân của những chú gà đá, cựa gà không chỉ đơn thuần là vật dụng gắn liền với đôi chân thể hiện được vẻ đẹp, sức mạnh của những chú gà mà nó còn là vũ khí chiến đấu lợi hại nhất trong những trận giao tranh quyết liệt. Thông qua những chiếc cựa gà mà bạn có thể nhận biết được chú gà đá như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm trong việc xem cựa gà đá để có thể nhận biết được loại cựa nào là tốt nhất.

 

Xem cựa gà đá cần thật chú ý đến kích thước của cựa

 

Các loại cựa gà đá phổ biến hiện nay

Cựa gà là phần nhọn nhô ra, gắn liền với thới tại đôi chân của gà. Cựa gà nhìn giống như long xương, đầu nhọn, ở phần ruột có máu bọng. Tùy từng con gà mà sẽ có cựa khác nhau, có con sẽ có cựa to gần bằng ngón tay út còn có con sẽ có cựa nhỏ bằng đầu đũa.

Hiện nay, cựa gà đá đang được chia thành một số loại phổ biến như:

  • Cựa gà đá thép: là loại cựa gà thường có màu đen, nếu dùng dao cạo bạn sẽ thấy nó cứng và dẻo
  • Cựa gà đá vôi: là loại cựa gà có lớp phía bên ngoài rất bở, trông giống như lớp vôi đóng và không thể gọt chuốt được
  • Cựa gà đá xương: là loại cựa gà có màu trắng đục, khi cạo ra sẽ thấy giòn, cứng
  • Cựa gà đá sáp: là loại cựa được bao bọc ở phía bên ngoài bởi lớp men dẻo như sáp. Nếu lấy dao cạo thì sẽ thấy xuất hiện những lớp như đèn cầy rồi mới đến lớp xương và lớp máu.

 

Xem cựa gà đá tùy vào từng loại cựa

 

Chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm xem cựa gà đá

Trên thực tế thì cựa gà có rất nhiều dạng, có loại cựa xấu và cựa tốt. Do vậy mà khi xem cựa gà đá ngoài việc dựa trên những loại cựa phổ biến trên chúng ta còn cần căn cứ vào một số kinh nghiệm dưới đây để phân biệt và nhận biết được xem đâu mới là loại cựa gà đá tốt nhất:

  • Cựa song đao

Khi bạn nhìn vào cựa ở hai bên chân của chú gà thấy cựa cong lên, sắc nhọn giống như cặp song đao thì đây là loại cựa tốt, chắc chắn đâm là trúng

  • Cựa tam cường

Nếu ở trên cựa của chú gà có một miếng vảy to, ở phía dưới cựa cũng có thì chiếc cựa này được gọi là cựa tam cường, có khả năng đâm bách phát bách trúng

 

Xem cựa gà đá về kích

 

  • Cựa nhựt nguyệt

Loại cựa này nhìn thì không đẹp bởi có màu trong đen, ngoài trắng hoặc là một đen một trắng nhưng lại là loại cựa cực tốt bởi hễ đâm là trúng. Hơn thế nữa loại cựa này rất độc, khi bị trúng là bị trúng sâu và đau nhức.

Hy vọng với chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc xem cựa gà đá ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin hữu ích về vấn đề này.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và nhận được tư vấn cụ thể bạn vui lòng truy cập địa chỉ website https://bancuaga.vn/

Bình luận

G

Bấm để gọi ngay